MKnow - Người đi đầu trong sự kết hợp vẻ đẹp sang trọng từ hoa và trái - Pioneering gifts with flowers and fruit
Tổng đài 24/7: 0373 600 600
6:00AM - 22:00PM - Thứ 2 đến CN

Lời chia buồn trong đám tang Công giáo

Ngày đăng: 10/05/2021
Luợt xem: 1872
Chuyên mục : Blog Trái cây

Gửi lời chia buồn trong đám tang là một trong những cách để giúp gia đình người đã mất được an ủi và có thêm nghị lực vượt qua nỗi đau mất người thân.

Đối với một đám tang Công giáo, để gửi lời chia buồn phù hợp, sâu sắc và đúng tôn giáo người vừa mất, bạn cần phải hiểu được ý nghĩa cốt lõi của một đám tang Công giáo.

Giỏ quà trái cây nhập khẩu FSNK52

Đi đám tang cần chuẩn bị gì

Ý nghĩa của đám tang Công giáo

Gia đình sẽ tổ chức tang lễ theo nghi thức Công giáo nhằm tiễn đưa người đã khuất về nơi an nghỉ cuối cùng - cũng là để chào đón linh hồn họ đến với thế giới mới, với mong muốn:

  • An ủi, nâng đỡ người thân ở lại.
  • Cầu xin Thiên Chúa tha mọi thứ lỗi lầm và cứu độ linh hồn người vừa mới qua đời được phục sinh đời đời cùng với Đức Giêsu Kitô.

Chính vì đám tang Công giáo mang hai mục đích trên nên sẽ có rất nhiều lời cầu nguyện được cất lên xuyên suốt tang lễ, từ khi người quá cố vừa trút hơi thở cuối cùng, đến khi nhập liệm, phúng viếng – cầu nguyện – canh thức, thánh lễ an táng và động quan hạ huyệt / hỏa táng.

Cách gửi lời chia buồn trong tang lễ Công giáo

Gửi lời chia buồn trong đám tang người theo đạo Công giáo cần sử dụng từ ngữ trang trọng và ý nghĩa như một lời cầu nguyện. Trong lời chia buồn cần phải nhắc đến Chúa – vị cứu tinh của người theo đạo Công giáo, nhắc đến thiên đường – như là cùng đích mai hậu của người đã mất và mọi người đang sống.

Sau đây là vài ví dụ lời chia buồn điển hình cho một đám tang Công giáo

Được tin Cụ Ông Phêrô Nguyễn Văn A là thân sinh của anh Nguyễn Văn B đã được Chúa gọi về lúc 15:00 giờ chiều ngày 12 tháng 4 năm 2021 tại Tp.HCM, Việt Nam. Hưởng thọ 90 tuổi. Xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse, cho linh hồn Phêrô mau về hưởng Nhan Thánh Chúa. Mong cho gia đình tang quyến mau chóng vượt qua được thời gian đau thương, mất mất này. Chân thành kính viếng và chia buồn sâu sắc cùng gia đình.

Chúng tôi được biết tin Chị Maria Trần Thị C vừa được Chúa gọi về lúc 9 giờ sáng ngày 12 tháng 4 năm 2021 tại Hải Dương, Việt Nam. Hưởng dương 20 tuổi. Lạy Chúa lòng lành, xin được cầu cho linh hồn Chị Maria được mau về hưởng Dung Nhan Chúa. Mong cho gia đình Chị nén đau thương để tiễn biệt Chị lên đường, sớm tìm được cõi thiên đàng. Thành kính phân ưu và chia buồn cùng gia đình.

Bài viết cùng chuyên mục

Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Xuất nhập khẩu Nhật Minh Khánh
MKnow.vn - Quà tặng trái cây cao cấp, giỏ trái cây nhập khẩu tươi ngon giao tận nơi tại TPHCM

MKnow Bình Thạnh (Fanpage)
Địa chỉ:

MKNow Tân Bình (Fanpage)
Địa chỉ: 1123 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 7, Quân Tân Bình, TPHCM (Xem bản đồ)
Hotline: 0935 2222 68 (24/24 zalo)

Email: ordermknow@gmail.com

VIPPage MKnow MuaBanNhanh MKnow thông báo website với Bộ Công thương 

Giấy chứng nhận Đăng ký Kinh doanh số 0315641102 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/04/2019

Đối tác MuaBanNhanh chuyên mục Quà tặng trái cây & Ẩm thực món ngon khám phá, tư vấn qua chuyên trang Blog website giỏ quà tặng cao cấp

Gọi
Đóng lại