Tổng đài 24/7: 0373 600 600
6:00AM - 22:00PM - Thứ 2 đến CN

Top 10 loại trái cây cực tốt cho bà bầu giúp thai nhi khỏe

Ngày đăng: 26/04/2021
Luợt xem: 41
Chuyên mục : Blog Trái cây

Chế độ dinh dưỡng của phụ nữ mang thai cần được bổ sung đầy đủ, đa dạng lượng trái cây tốt cho bà bầu vì trái cây rất giàu dưỡng chất, vitamin và chất xơ, giúp thai nhi khỏe mạnh và phát triển toàn diện từ trong bụng mẹ, đồng thời giúp thai phụ ‘thổi bay’ hết mọi mệt mỏi trong suốt thai kỳ cũng như duy trì sức khỏe, vóc dáng và sắc đẹp tối ưu. Sau đây là top 10 loại trái cây ‘cực tốt’ cho bà bầu giúp khỏe con - tốt mẹ nhé!

  1. Cherry

Cherry là hoa quả dẫn đầu top các loại trái cây tốt cho bà bầu. Và đây là lợi ích chính của cherry:

  • Cherry có nhiều vitamin C giúp tăng cường miễn dịch, giảm cảm ho, hắt hơi, sổ mũi ở mẹ bầu.
  • Vitamin A trong cherry rất ‘khủng’, hàm lượng cao gấp 19 ở dâu tây, rất quan trọng cho sự phát triển bình thường của cả tim, gan, phổi, thận, mắt, xương và hệ thần kinh trung ương của thai nhi.
  • Cherry có anthocyanin giúp giảm viêm, sưng và đau khớp hay gặp ở tam cá nguyệt thứ 2, 3 của thai kỳ. Cherry còn giúp giảm chứng đau nửa đầu. Thay vì uống thuốc, bà bầu bị đau đầu, đau lưng nên ăn cherry mỗi ngày.
  • Cherry chứa kali bằng chuối nên giúp giảm và ngăn ngừa chuột rút, đồng thời giúp điều hòa huyết áp, phòng tránh nguy cơ tiền sản giật - kẻ thù của mẹ và bé.

Hộp quà Cherry nhập khẩu - FSNK211

  1. Táo

Táo chứa nhiều dưỡng chất như vitamin A và C, chất xơ, kali… giúp thai nhi phát triển tốt. Mẹ bầu ăn táo giúp giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn và dị ứng ở trẻ theo thời gian.

Táo xanh Mỹ Granny Smith - Táo Washington

Lê chứa nhiều kali, folate và chất xơ. Kali có lợi cho sức khỏe tim mạch của cả mẹ và bé. Chất xơ làm giảm táo bón ở thai phụ. Folate là vi chất giúp ngăn ngừa khiếm khuyết ông thần kinh của thai nhi.

Tuy nhiên, phụ nữ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ thì không nên ăn quá nhiều lê. Nên tránh ăn lê khi bà bầu đang bị khó chịu vì dư thừa khí quá mức. Không ăn lê và cua cùng lúc vì có thể dẫn đến tiêu chảy.

Giỏ lê nâu Hàn Quốc - FSNK205

  1. Cam

Cam có nhiều vitamin C giúp tăng cường miễn dịch cho mẹ bầu. Hơn nữa, chất chua trong cam còn là ‘cứu tinh’ cho thai phụ bị ốm nghén nặng, từ đó hạn chế chứng buồn nôn, tiết nước bọt, thèm ăn thường xuyên của mẹ.

Cam vàng Navel Úc

  1. Kiwi

Hàm lượng folate hay axit folic ‘cao ngất’ trong kiwi giúp ngăn ngừa dị tật thần kinh bẩm sinh ở thai nhi.

Hơn nữa, ăn kiwi mỗi ngày sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé yêu ngay từ trong bụng mẹ, giảm nguy cơ hen suyễn và bệnh eczema cho bé sau sinh.

Kiwi xanh Ý

  1. Xoài

Trong xoài chín chứa nhiều vitamin C, canxi, kali và chất xơ... nên giúp điều hòa tiêu hóa, giảm táo bón thai kỳ và cũng giảm các bệnh nhiễm trùng nhẹ.

Đồng thời, hàm lượng beta-caroten (tiền vitamin A) ở xoài rất tốt cho thai nhi. Một bé bị thiếu vitamin A bị giảm khả năng miễn dịch và tăng nguy cơ biến chứng sau sinh, ví dụ như nhiễm trùng đường hô hấp.

  1. Chuối

Chuối giúp tăng nồng độ huyết sắc tố trong cơ thể. Chuối cũng giúp giảm nôn và buồn nôn khi mang thai. A xít folic trong chuối rất tốt cho thai nhi vì làm giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh cũng như giảm khả năng sinh non.

Ngoài ra, chuối còn kích thích sự thèm ăn ở thai phụ, vốn thường chán ăn trong 3 tháng đầu thai kỳ do ốm nghén.

  1. Lựu

Theo Boldsky, ăn lựu hoặc uống nước ép lựu khi mang thai giúp bảo vệ hệ thần kinh cho bé. Vitamin K trong lựu ảnh hưởng tốt đến sự phát triển hệ xương khớp của thai nhi. Ngoài ra, lựu còn chứa hàm lượng sắt cao giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu sắt ở thai phụ.

Bơ chứa nhiều vitamin C, E, K, vitamin nhóm B, kali, đồng, chất béo đơn không bão hòa, chất xơ... Những dưỡng chất rất tốt giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh ở trẻ, đồng thời thúc đẩy các tế bào phân hóa tạo các mô da và não của thai nhi.

Đặc biệt, chất kali giúp giảm đau ở mẹ bầu thường bị chuột rút - một triệu chứng hay xảy ra trong 3 tháng cuối thai kỳ.

  1. Ổi

Ăn ổi giúp tăng hemoglobin ở thai phụ, ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu do thiếu chất sắt. Ổi có chất xơ cao làm giảm nguy cơ bị trĩ và táo bón khi mang thai.

Ngoài ra, ổi rất giàu vitamin C, hơn cả cam quýt nên khi ăn ổi sẽ giúp điều hòa tiêu hóa, làm thư giãn cơ bắp ở mẹ bầu.

Trên đây là top 10 loại trái cây cực tốt cho bà bầu giúp con khỏe và mẹ bầu không còn mệt mỏi khó chịu. Đừng quên bổ sung các loại trái cây nhập khẩu chính vụ theo mùa đảm bảo tươi ngon, an toàn cho sức khỏe & nguồn gốc xuất xứ rõ ràng như: táo, nho, cam, lê, kiwi, cherry từ Ẩm Thực & Quà Tặng Trái Cây MKnow bạn nhé!

Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Xuất nhập khẩu Nhật Minh Khánh
Ẩm thực MKnow - Đặt món nhà hàng Âu, Trái cây nhập khẩu giao tận nơi tại TPHCM

MKnow Bình Thạnh (Fanpage)
Địa chỉ: 372/5N Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TPHCM (Xem bản đồ)
Hotline: 0373 600 600 (24/24 zalo) - Điện thoại: 028 6681 6123 - (6:00AM - 22:00PM - Thứ 2 đến CN)

MKNow Tân Bình (Fanpage)
Địa chỉ: 1123 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 7, Quân Tân Bình, TPHCM (Xem bản đồ)
Hotline: 0935 2222 68 (24/24 zalo)

Email: ordermknow@gmail.com

VIPPage MKnow MuaBanNhanh MKnow thông báo website với Bộ Công thương 

Giấy chứng nhận Đăng ký Kinh doanh số 0315641102 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/04/2019

Đối tác MuaBanNhanh chuyên mục Quà tặng trái cây & Ẩm thực món ngon khám phá, tư vấn qua Blog

Share