MKnow - Người đi đầu trong sự kết hợp vẻ đẹp sang trọng từ hoa và trái - Pioneering gifts with flowers and fruit
Tổng đài 24/7: 0373 600 600
6:00AM - 22:00PM - Thứ 2 đến CN

Văn hóa và nghi thức tang lễ bắt buộc của người Hàn Quốc

Ngày đăng: 26/04/2021
Luợt xem: 502
Chuyên mục : Blog Trái cây

Một số nét chính trong văn hóa tang lễ của người Hàn Quốc
Đám tang tại Hàn Quốc được tổ chức trong sự trang nghiêm và trầm lặng, đôi khi còn sử dụng nhạc tang lễ để tưởng nhớ người vừa mất.
Người Hàn dùng hoa trắng cho mọi đám tang, khác với người Việt chỉ dung hoa trắng cho đám tang của người chưa lập gia đình. Khách đến viếng tang thường đem theo vòng hoa để tưởng nhớ và xem như là món quà cuối cùng tiễn biệt người quá cố về cõi vĩnh hằng.
Hoa tang lễ thường có 3 tầng. Tầng 1 tượng trưng cho địa phủ, tầng 2 là trần gian và tầng 3 là cõi trời. Vì thế kệ hoa tang cũng tượng trưng cho kiếp luân hồi của con người - sinh ra từ bụi đất, sống tại dương gian và khi chết trở về với trời.
Tại Hàn Quốc, có phong tục tặng tiền chia buồn khi đi dự đám tang. Tiền chia buồn được đặt trong một phong bì và viết tên của bạn vào mặt sau của phong bì. Thường phong bì viếng tang có in sẵn một vài từ Geun-jo hay Bu-ui bằng tiếng Trung Quốc và được cung cấp sẵn tại các phòng tang lễ.
Những nghi thức không thể thiếu trong lễ tang Hàn Quốc
Tang lễ truyền thống của người Hàn Quốc bắt buộc phải có 5 nghi thức sau đây:

  • Lễ lâm chu và nghi thức hú hồn
  • Lễ tắm gội
  • Lễ phạm hàm
  • Nghi lễ khâm niệm và nhập quan
  • Nghi thức an táng

Lễ lâm chu và nghi thức hú hồn để gọi hồn vía người đã tắt thở quay lại… hiện nay đã không còn được áp dụng nữa vì một người một khi chết đi thì y học chứng minh là không thể gọi hồn cho sống lại được.
Tuy nghi lễ đám tang hiện đại của người Hàn đã được tối giản đi một số bước để hợp với thuần phong mỹ tục hơn, thế nhưng 4 nghi thức: lễ tắm gội, phạm hàm, khâm niệm & nhập quan, và nghi thức an táng vẫn còn giữ nguyên nét truyền thống vốn có từ xưa và sẽ còn được lưu giữ cho đến tận mai sau.
Hiểu biết về văn hóa tang lễ của người Hàn Quốc giúp ta có thêm kiến thức, tránh khỏi lúng túng và có cách hành xử đúng đắn khi tham dự lễ tang được tổ chức theo kiểu Hàn Quốc. Đây cũng chính là cách để chúng ta có thể chạm vào một góc trong đời sống của con người và đất nước nơi đây.

Bài viết cùng chuyên mục

Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Xuất nhập khẩu Nhật Minh Khánh
MKnow.vn - Quà tặng trái cây cao cấp, giỏ trái cây nhập khẩu tươi ngon giao tận nơi tại TPHCM

MKnow Bình Thạnh (Fanpage)
Địa chỉ:

MKNow Tân Bình (Fanpage)
Địa chỉ: 1123 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 7, Quân Tân Bình, TPHCM (Xem bản đồ)
Hotline: 0935 2222 68 (24/24 zalo)

Email: ordermknow@gmail.com

VIPPage MKnow MuaBanNhanh MKnow thông báo website với Bộ Công thương 

Giấy chứng nhận Đăng ký Kinh doanh số 0315641102 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/04/2019

Đối tác MuaBanNhanh chuyên mục Quà tặng trái cây & Ẩm thực món ngon khám phá, tư vấn qua chuyên trang Blog website giỏ quà tặng cao cấp

Gọi
Đóng lại